Lượt xem: 308
Đóng góp ý kiến xây dựng đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch
Nhằm khai thác và phát huy giá trị văn hóa tâm linh tại các điểm chùa, đồng thời xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách khi đến tham quan, tìm hiểu tại các điểm chùa trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Đề cương Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch.
         Sáng ngày 12/6/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp góp ý Đề cương Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch. Đồng chí Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, đại diện Ban Quản trị các điểm chùa và đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở là thành viên Tổ soạn thảo Đề án.

Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại cuộc họp, ảnh-Nguyễn Văn Dũng

         Theo đó, Đề án gồm có 3 phần gồm: phần về đánh giá thực trạng, sự cần thiết, căn cứ pháp lý, thời gian thực hiện, phạm vi và đối tượng của Đề án; phần về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án, trong đó nêu một số nội dung, nhiệm vụ cần thực hiện cụ thể để phục vụ phát triển du lịch tại các điểm chùa và phần về tổ chức thực hiện, trong đó nêu cụ thể nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan.

Bà Huỳnh Phương Kiều, Trưởng Phòng quản lý du lịch trình bày dự thảo Đề cương Đề án, ảnh - Huỳnh Lợi 

         Các đại biểu dự họp thống nhất với đề cương Đề án và sự cần thiết phải xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch; đồng thời có ý kiến đóng góp thêm một số nội dung và đề xuất giải pháp cần thực hiện về quy hoạch chi tiết tại các điểm chùa để phục vụ cho công tác đầu tư, xây dựng, phát triển các dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo hoạt động tôn giáo tại các điểm chùa, các nội dung về đất đai, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông... khi phát triển du lịch tại các điểm chùa, về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch và kinh phí triển khai thực hiện Đề án.
         Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến phát biểu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hoàn chỉnh lại Đề cương Đề án trình Ủy ban nhân dân tỉnh và tham mưu thực hiện các nội dung tiếp theo để xây dựng Đề án đầu tư một số điểm chùa trên địa bàn tỉnh để phục vụ phát triển du lịch.
Tin: Huỳnh Lợi

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 214
  • Hôm nay: 1981
  • Trong tuần: 9 347
  • Tất cả: 893809
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.